Monday, February 9, 2009

Looong Sunny Sunday

Hey there! After ko tanggapin na my Sunday will be usual as a bored blogger, I jumped out of bed and went out for a walk only to realize that I went out just in time to catch the groovy, busy, Ifrane.

Nga pala, mali yung date sa camera ko ha, sensya na! Obvious na natutunaw ang yelo noh? Ang mga tao either nagpapala ng yelo or namamasyal dun sa Morocco famous na pond sa likod lang ng tinitirhan ko. Nagulat nga ako kasi the whole day hindi na umulan ng snow at may araw pero ang kapal ng snow, ang taas kaya't marami ang bumyahe pa para makita lang ang snow.

Even the locals from far away cities pumupunta pa dito para lang makakita ng snow. Sabi nga ng boss ko sa 8 years na nakatira dito, now lang nag snow ng ganto kalakas at katagal. Nakakatuwa kasi pami-pamilya ang makikita mo sa park.

Pero mamaya pa sa ibaba yung mga pictures from the park, post ko now yung mga pictures I took on my way to the park. Hetongisa, nagpaalam muna ako bago ko sya kinunan pero syempre after sabi ko, "Shukran" with matching hawak sa dibdib.

Game naman sila basta ang dating mo eh friendly! In fact ready sila, very social ang mga locals but syempre, ingat pa din.

Yung mga kapit-bahay ko sa Imus na now ko lang nalaman na nasa Casablanca pala, plano nilang pumunta dito sa Ifrane kaso ang layo 6 hours drive.

Next week daw, kako, malamang wala nang snow kasi today meltdown na unless mapraning na naman ang weather system globally. Marami akong pictures na kinunan from Friday till today pero I wont post everything here.

Yung formatting ng blogspot kakaiba lalo na sa uploading ng pictures, kaya heto ko mejo mabagal ang typing kasi every now and then I click on the preview button. Somehow the internet has really given writers and other minded individuals to explore, establish presence online.

Because of this blog, nalaman ng kaibigan ko na nandito ko at sinabi naman nya sa girlfriend nya na nasa Casablanca. Well ang tagal mag upload ng blog ko for my pictures so for now ito muna. Ito yung sfoot view ng snow from the main door ng tirahan ko dito sa Ifrane, ang kapal talaga ng snow. Imagine, 11 days na ako dito at 11 days na diin na nag iisnow?







Yung mga park pictures eto na:







Sunod na post ko na nga lang, na babad trip ako sa format!

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Free Internet Chess Server

FICS: Free Internet Chess Server